Khoa Quản trị kinh doanh và du lịch

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHOA QTKD & DU LỊCH

 

Thành lập từ những ngày đầu Nhà trường thành lập năm 2008, hiện nay Khoa Quản trị kinh doanh & Du lịch đang thực hiện sứ mệnh đào tạo các ngành: Quản trị kinh doanh tổng hợp, Quản trị du lịch và đặc biệt trong năm 2017 Khoa sẽ mở ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ Hành, một ngành tuy không mới nhưng rất phù hợp với xu thế của xã hội và thế giới việc làm.

Qua 9 năm hình thành và phát triển cùng Nhà trường, khoa QTKD&DL đã tuyển sinh được tổng cộng hơn 2.000 sinh viên các khóa cho các ngành đào tạo của khoa, là khoa thu hút được nhiều sinh viên nhất.

Đội ngũ giảng viên đầu được tuyển chọn theo các tiêu chí: tận tâm, thân thiện, có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm. Nhiều thầy cô được mời thỉnh giảng ở các trường đại học lớn như: Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, Học viện Tài chính, Đại học Công đoàn… từng học tập, công tác ở nước ngoài và hiện là doanh nhân, nhà quản lý đã và đang giữ vị trí điều hành trong các lĩnh vực như marketing, nhân sự, tài chính, sản xuất, thương mại, du lịch- khách sạn…

Đến ngày 27 tháng 02 năm 2017, đội ngũ giảng viên của khoa: 03 PGS, 03 Tiến sỹ, 10 Thạc sỹ.

Phong trào sinh viên trong khoa luôn phong phú và đặc sắc, hàng loạt các phong trào sinh viên tình nguyện, tiếp sức mùa thi, lễ hội sinh viên, … hàng năm được các bạn sinh viên sáng tạo và tổ chức. Cùng với sự ủng hộ của Nhà trường và Khoa, phong trào sinh viên trong khoa luôn là tâm điểm chú ý cho sinh viên toàn trường và đó là một nét văn hóa sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh & Du lịch.

Khoa đã ký hợp đồng nguyên tắc đào tạo theo nhu cầu xã hội với Tổng Công ty du lịch Hà Nội. Khách sạn Hồng Ngọc, Công ty du lịch dịch vụ dầu khí (OSC) Việt Nam, Công ty Du lịch Thắng Lợi, Công ty cổ phần Khách sạn Du lịch Kim Liên, Trung tâm xúc tiến Du lịch Hà Nội. Khoa có quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức trong và ngoài nước như Nhật, Campuchia, Hàn Quốc.

Đặc biệt là tập đoàn SOVICO HOLDINGS (Vietjet Air, Resort Ana Mandara, Resort Purama …), Mường Thanh, … cam kết tuyển dụng sinh viên đúng ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch tại trường Đại học Hòa Bình và các doanh nghiệp khác bởi đó là những đối tác chiến lược của Nhà trường và khoa trong việc đảm bảo đầu ra cho sinh viên toàn trường.

Khoa Quản trị kinh doanh và Du lịch cam kết chất lượng đầu vào cho quá trình đào tạo, cam kết chất lượng đầu ra cho các tổ chức, doanh nghiệp. Từng bước cùng Nhà trường xây dựng chiến lược và đạt được các mục tiêu đề ra.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH QUẢN TRỊ DVDL&LH

1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung

Đào tạo cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Tổ quốc, biết vận dụng sáng tạo và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động thực tiễn; có đủ kiến thức cơ bản về kinh tế xã hội, quản trị kinh doanh, đặc biệt chuyên sâu về kiến thức, kỹ năng và thái độ trong quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành lưu trú và hướng dẫn du lịch; có khả năng lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức các hoạt động kinh doanh, tạo lập doanh nghiệp mới về kinh doanh lữ hành và dịch vụ du lịch.,có sức khỏe tốt để hoàn thành các nhiệm vụ được giao;

1.2. Mục tiêu cụ thể

Kiến thức

Hiểu biết được các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa MácLênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam và tư tưởng Hồ Chí Minh; Kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, đạo đức, sức khỏe , an ninh quốc phòng

Hiểu biết kiến thức cơ bản về di sản, lịch sử, tâm lý, xã hội, cộng đồng và hệ sinh thái;

Hiểu biết kiến thức cơ bản về văn hóa, xã hội và môi trường; văn hóa (bản địa, dân tộc, khu vực, thế giới);

Hiểu biết kiến thức cơ bản về kinh tế, quản lý phát triển, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, thị trường và cạnh tranh. Hiểu biết cơ bản tài chính, kế toán, thống kê, marketing, tâm lý – hành vi ; các nguyên lý và đặc thù của hoạt động du lịch; tổ chức kinh doanh dịch vụ du lịch; làm cơ sở để nghiên cứu sâu về nghiệp vụ quản trị kinh doanh du lịch;

Hiểu biết kiến thức về quản lý và phát triển điểm đến; quy hoạch, kế hoạch phát triển các khu, tuyến, điểm du lịch; Du lịch bền vững, Du lịch cộng đồng, Quản lý du lịch quốc tế.

Nắm vững kiến thức chuyên sâu về phát triển và bán sản phẩm du lịch, lữ hành , lưu trú du lịch , marketing; kiến thức về các loại hình du lịch, đặc biệt các loại hình du lịch mới: MICE, du lịch khai thác giá trị văn hóa bản địa, du lịch xanh; du lịch cộng đồng

Nắm vững kiến thức cơ bản về giao tiếp, thị hiếu khách hàng để kịp thời cung cấp các dịch vụ lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận chuyển và bố trí các điểm tham quan phù hợp với nhu cầu của du khách;

Nắm vững kiến thức chuyên sâu liên quan đến việc tổ chức và thực hiện hoạt động kinh doanh du lịch; các kiến thức chuyên sâu quản trị tour du lịch, đại lý lữ hành, kinh doanh khách sạn-nhà hàng, sự kiện-hội nghị/ du lịch MICE, vui chơi giải trí; quy trình thiết kế,; quá trình điều hành và quản lý hoạt động cung ứng dịch vụ… tại các đơn vị kinh doanh du lịch…

Kỹ năng

Kỹ năng cứng

Kỹ năng thiết lập và duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành

Kỹ năng cung ứng các dịch vụ du lịch , lữ hành cho khách.

Kỹ năng chuyên sâu, đặc biệt kỹ năng tiêp thị và tiêu thụ sản phẩm du lịch và lữ hành

Kỹ năng chăm sóc khách

Kỹ năng lập kế hoạch, điều phối công việc và giám sát hoạt động trong các đơn vị kinh doanh du lịch – lữ hành;

Kỹ năng phân tích, lập kế hoạch , tổ chức thực hiện và kiểm tra giám sát chương trình Du lịch ( Tour )

Kỹ năng quản trị tác nghiệp buồng, bàn , lễ tân trong cơ sở kinh doanh lưu trú

Kỹ năng thực thi các chương trình, các công đoạn phục vụ cho công tác quản trị ở cấp tác nghiệp tại các khách sạn, cơ sở sở lưu trú, công ty du lịch, đại lý lữ hành, văn phòng du lịch, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện; thực hiện được nghiệp vụ hướng dẫn; thực hiện được việc tư vấn, cung cấp các dịch vụ trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

Kỹ năng làm báo cáo cho các công việc chuyên môn về du lịch-dịch vụ: tham mưu, đề xuất về công tác quản lý, điều hành; về kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng, sự kiện; xây dựng, thực hiện và kiểm soát hiệu quả các kế hoạch làm việc ở vị trí công tác;

Kỹ năng phối hợp xác lập và thực hiện được các bước công việc trong công tác tài chính, kế toán, công tác quản trị, các nghiệp vụ kinh doanh cụ thể đối với một doanh nghiệp kinh doanh du lịch; thực hiện thành thạo thao tác trong hướng dẫn và bán hàng cho du khách;

Kỹ năng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành

Kỹ năng mềm

Kỹ năng thuyết phục khách hàng.

Có khả năng làm việc độc lập, theo nhóm và giao tiếp có hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp, truyền thông và đàm phán ký kết hợp đồng kinh doanh;

Kỹ năng giao tiếp, trình bày những giải pháp phức tạp, giải pháp thay thế,…thông qua các báo cáo thuyết trình chuyên môn…

Phương pháp làm việc khoa học và chuyên nghiệp;

Kỹ năng làm việc nhóm;

Kỹ năng quản lý bản thân …

Thái độ

Thái độ, phong cách văn minh, lịch thiệp, niềm nở, hiếu khách, nhiệt tinh, tận tâm, yêu nghề, luôn ân cần giúp đỡ khách (Quan hệ chủ nhà – khách quý )

Thái độ tự tôn, tự hào dân tộc trong đón tiếp phục vụ khách..

Thái độ tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường Du lịch

Thái độ của nhà cung ứng dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp

Về trình độ Ngoại ngữ:

Áp dụng chuẩn đầu ra tiếng Anh tương đương trình độ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (Tương đương cấp độ B1 của CEFR-Khung tham chiếu ngôn ngữ chung của Hội đồng châu Âu).

Công nhận đạt chuẩn đầu ra ngoại ngữ khi đáp ứng một trong những điều kiện sau: + Có kết quả đạt trong kỳ đánh giá chuẩn đầu ra tiếng Anh do Nhà trường tổ chức trong thời hạn 3 năm tính từ ngày có quyết định công nhận đạt chuẩn đầu ra đến ngày xét tốt nghiệp.

Có một trong những chứng chỉ quốc tế tiếng Anh: TOEFL 450, TOEFL iBT 57, TOEIC 450, IELTS 4.5, PET 70, BULATS 40 còn thời hạn tính từ ngày được cấp chứng chỉ đến ngày xét tốt nghiệp được, trung tâm ngoại ngữ Đại học Hòa Bình xác minh và công nhận.

Về trình độ Tin học:

Đạt chuẩn đầu ra về Tin học không chuyên tại trường Đại học Hòa Bình về việc kiểm tra kiến thức và những kỹ năng thực hành theo chuẩn IC3: Có kiến thức căn bản về máy tính (phần cứng, phần mềm, biểu diễn dữ liệu trên máy tính, mạng máy tinh, vấn đề tổ chức và lưu trữ dữ liệu trên máy tính, tìm kiếm và trao đổi thông tin trên Internet, vấn trình đề an toàn thông tin.

Kỹ năng xử lý văn bản: soạn thảo và tình bày văn bản từ đơn giản đến tài liệu dài(thực hiện được cấu trúc một văn bản trong Microsoft Word, tạo mới, nhập văn bản, lưu trữ, sử dụng lại văn bản, copy, cut,…định dạng văn bản, mail messenger, sử dụng Template và Style.

Kỹ năng xử lý bảng tính căn bản: hiểu và thao tác thành thạo trên các thành phần giao diện của Microsoft Excel, nhập dữ liệu đúng, vận dụng một số hàm và các toán tử của Excel, biểu đồ.

Kỹ năng tạo trình chiếu: tạo và trình bày tập tin trình chiếu với PowerPoint, các hiệu ứng khi trình chiếu, in slide, Handout.

Kỹ năng xử lý CSDL (căn bản): tạo một CSDL, nhập dữ liệu và truy vấn trong cơ sở dữ liệu Access, tạo form và report đơn giản trong Access.

Vị trí làm việc sau tốt nghiệp.

Nhân viên tác nghiệp, quản trị tác nghiệp, giám sát, điều hành ở các bộ phận trực tiếp cung ứng dịch vụ, chuyên viên ở các bộ phận chức năng trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch , lữ hành, lưu trú , ăn uống vui chơi giải trí trong phạm vi quốc gia và quốc tế … Đặc biệt là tập đoàn SOVICO HOLDINGS (Vietjet Air, Resort Ana Mandara, Resort Purama … cam kết tuyển dụng sinh viên đúng ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch tại trường Đại học Hòa Bình và các doanh nghiệp khác

Chuyên viên các đơn vị sự nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành , cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và lữ hành , các tổ chức phi Chính phủ về Du lịch lữ hành, lưu trú du lịch trong phạm vi quốc gia và quốc tế

Tạo lập/ khởi nghiệp cơ sở kinh doanh mới trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành.

Tiếp tục học tập để phát triển cao hơn trong lĩnh vực quản lý, quản trị kinh danh và du lịch

2. Thời gian đào tạo: 04 năm ( Tối thiểu 3,5 năm và tối đa 6 năm )

3. Khối lượng kiến thức toàn khoá: 137 tín chỉ ( không bao gồm 12 tín chỉ giáo dục thể chất và quốc phòng).

 


Chào mừng bạn đến với ĐHHB

Đại học Hòa Bình-Hà NộiTrang Tuyển sinh

Phóng sự của TV Hà Nội về ĐHHB
Sinh viên khoa CNTT&ĐTVT
Sinh viên khoa CNTT&ĐTVT
Đại Học Hòa Bình & doanh nghiệp
12 Bài viết mới nhất
Thời trang: sản phẩm khóa luận tốt nghiệp
Thời trang: sản phẩm khóa luận tốt nghiệp
Trang tuyển sinh ĐHHB
Bảo vệ luận văn thạc sỹ CNTT
Bảo vệ luận văn thạc sỹ CNTT
Trường Đại Học Hòa Bình
*CHÀO MỪNG VÀ CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH QUA WEBSITE hbuniv.edu.vn. CHÚC BẠN MỌI SỰ TỐT LÀNH*>
WebSite của Đại học Hòa Bình

http://hbuniv.edu.vn và kênh tuyển sinh daihochoabinh.edu.vn

TIN BẢO VỆ KHÓA LUÂN TỐT NGHIỆP
Nhắc nhớ nhiều điều Hai dòng có được không Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin & Điện tử viễn thông Bảo vệ KHÓA LUẬN tốt nghiệp Đề tài trong năm học 2017 Android & Điện thoại di động Lập trình 3D-Hoạt hình, VideoClip Lập trình WEB, Create Website bán hàng & Wordpress

Mời đến Trang Tuyển sinh Đại Học Hòa Bình- daihochoabinh.edu.vn

Sinh viên ĐHHB được tuyên dương
Nhấn chuột phải-view image để xem ảnh

Nhấn chuột phải-view image để xem ảnh

Lễ ký kết hợp tác toàn diện
Tìm thông tin
Sinh viên ĐHHB thực hành
Sinh viên ĐHHB thực hành
Video của sinh viên Khoa CNTT
Bản đồ Hà Nội-Đại học Hòa Bình
Thử nghiệm Máy bay KNL
TIN TỨC - SỰ KIỆN
THÔNG BÁO
Sinh viên ĐHHB với thể thao
Trận chung kết kéo co Nữ
Kêt nạp đảng viên tại ĐHHB
Kêt nạp đảng viên tại ĐHHB
Trao cờ thi đua
Trao cờ thi đua
Giới thiệu Đại học Hòa Bình
Vi du the marquee trong HTML

Mời các bạn yêu thích Video vào mục Video để xem

Áo dài Việt